Skip to content

Monthly Archives: April 2016

  • Thiếu hụt công nhân ở Canada

    Hội đồng Công nghệ thông tin và truyền thông (ICTC) của Canada mới phát hành một bài nghiên cứu vào tuần trước, cảnh báo rằng có thiếu hụt trầm trọng công nhân công nghệ trong nước này, và nếu không điều gì được thực hiện, nước này sẽ bị bất lợi kinh tế nghiêm trọng. Bài nghiên cứu này thấy rằng sẽ có ít nhất 200,000 việc làm công nghệ cung cấp cho năm tới, nhưng không có đủ công nhân để lấp vào. Hiện thời, Canada có trên một triệu công nhân làm việc trong các việc làm công nghệ; đây là việc làm được trả lương cao và […]

     
  • Cơ hội tương lai

    Cơ hội tương lai Trong vài năm qua, công nghệ đã tiến bộ lớn, và chẳng mấy chốc robots và phần mềm tự động sẽ làm phần lớn công việc mà con người hiện giờ làm. Theo báo cáo từ Diễn đàn kinh tế thế giới, quãng năm triệu việc làm sẽ bị mất cho tới năm 2020 và con số này sẽ cứ tăng đều khi nhiều công ti sẽ dùng robots thay cho con người. Ngày nay Công nghệ thông tin đã làm thay đổi nhiều doanh nghiệp, và tác động này sẽ tiếp tục trong tương lai. Theo báo cáo này, nhiều việc làm truyền thống sẽ […]

     
  • Dạy lớp học chủ động

    Một thầy giáo viết cho tôi: “Tôi đã từng dạy phương pháp đọc bài giảng truyền thống trong nhiều năm, nhưng tôi muốn đổi sang phương pháp học chủ động như được tả trong blog của thầy. Tôi không biết cách thiết kế lớp học bằng việc dùng phương pháp học chủ động. Xin thầy giúp cho.”   Đáp: Phương pháp đọc bài giảng truyền thống hội tụ vào THẦY GIÁO và cách dạy tài liệu cho học sinh. Việc học chủ động hội tụ vào HỌC SINH và cách họ học tài liệu. Dạy lớp học chủ động yêu cầu thầy giáo phải bắt đầu với những kết quả […]

     
  • Người lãnh đạo giáo dục

    Chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học và công nghệ tác động tới mọi thứ và phát kiến là chìa khoá cho thịnh vượng kinh tế.  Cách tốt nhất để tận dụng ưu thế của phát kiến là có hệ thống giáo dục đúng và hiệu quả. Không may là phần lớn các hệ thống giáo dục thay đổi rất chậm, kết quả là một số nước sẽ bỏ lỡ các cơ hội cải tiến nền kinh tế của họ. Trong thế giới được toàn cầu hoá này, vai trò của người lãnh đạo giáo dục đang trở nên ngày càng quan trọng hơn vì viễn kiến […]

     
  • Trường về khoa học máy tính của CMU được xếp hạng # 5 trên thế giới

    Trường về khoa học máy tính của CMU được xếp hạng # 5 trên thế giới bởi QS World University Rankings ở Anh.   10 trường Khoa học máy tính hàng đầu thế giới Dựa trên QS World University Rangking theo chủ đề năm 2016   Hạng Tên trường Vị trí 1 Massachusetts Institute of Technology (MIT) Mĩ 2 Stanford University Mĩ 3 University of Oxford Anh 4 Havard University Mĩ 5 Carnegie Mellon University Mĩ 6 University of Cambridge Anh 7 University of California, Berkeley (UCB) Mĩ 8 ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology) Thuỵ Sĩ 9 National University of Singapore (NUS) Singapore 10 Princeton University Mĩ     […]