Skip to content

All posts by John Vu

JOHN D. VU Director, Biotechnology Innovation and Computation Distinguished Career Professor Carnegie Mellon University School of Computer Science John Vu is the Director of the M.S. in Biotechnology Innovation and Computation program as well as Distinguished Career Professor in the School of Computer Science. John was a Chief Engineer and Technical Fellow (retired) at The Boeing Company where he led several successful programs including the integration of computer design systems for the 777, IT integration into Lean Manufacturing and various company wide software improvement initiatives. John has over 35 years of experience in software and systems development and has managed several large-scale integration programs in which the final products required the integration of in-house components with commercial off-the shelf products and outsourced suppliers. John has participated in the development of several Capability Maturity Models (CMMIs) at the Software Engineering Institute (SEI) and authored the software e-commerce model and the procurement model. He was a member of the IEEE Software Industry Advisory Board and has written many books and articles on software project and program management. John received master's degrees from Carnegie Mellon University and the University of Nevada in addition to undergraduate degrees from Ohio University and Seattle Pacific University. He is also a lecturer at Carnegie Mellon Silicon Valley, Seattle University, the Korean Advanced Institute of Science and Technology and Tsinghua University.

  • Ngôn ngữ máy tính cho mọi lứa tuổi

    Một người mẹ viết cho tôi: “Chúng tôi có ba con tuổi 4, 6, và 8. Chúng tôi muốn chúng học ngôn ngữ máy tính nhưng không biết ngôn ngữ nào là tốt nhất cho trẻ em? Bạn tôi nói rằng còn quá sớm cho trẻ nhỏ học ngôn ngữ máy tính. Với chúng tốt hơn cả là học âm nhạc hay ngoại ngữ như tiếng Anh hay tiếng Trung. Xin thầy lời khuyên.”   Đáp: “Ngày nay Đọc, Viết và Số học là KHÔNG đủ. Trẻ em cần học ngôn ngữ máy tính vì chúng cần kĩ năng này ở trường và ở việc làm tương lai. Có những […]

     
  • Mười năm tới – phần 2

    Cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư được dẫn lái chủ yếu bởi tiến bộ của công nghệ nhưng nó xảy ra nhanh thế nào là tuỳ thuộc vào số lượng công nhân có kĩ năng sẵn có. Sau đây là vài khu vực có thiếu hụt trầm trong công nhân có kĩ năng và có thể mất hơn chục năm để lấp đầy vào kẽ hở này. Tính toán mây không mới nhưng nó có thể giúp các doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu quả bằng việc tối ưu hệ thống thông tin của họ với tính linh hoạt và tính đổi qui mô được. Với các thuật […]

     
  • Mười năm tới – phần 1

    Cuộc cách mạng công nghiệp thứ nhất đã là việc dịch chuyển từ sản xuất thủ công sang sản xuất được máy móc dẫn lái bởi phát minh ra động cơ hơi nước. Vào thời đó, nhiều công nhân thất học nhưng yêu cầu về công nhân vận hành máy hơi nước là có khả năng đọc và viết cho nên nhiều người phải hoàn thành tiểu học để có việc làm. Cuộc cách mạng công nghiệp thứ hai là việc dịch chuyển từ xưởng nhỏ sang cơ xưởng lớn hay công nghiệp hoá do việc phát minh ra điện. Yêu cầu với hầu hết công nhân vào lúc đó […]

     
  • Cách học

    Phần lớn học sinh tập trung hoạt động học tập vào tài liệu SAU giờ lên lớp. Khi ở trên lớp, họ lắng nghe bài giảng và cố viết nhiều nhất có thể được vào vở của mình. Vì họ không thể viết nhanh hơn điều thầy cô nói, ghi chép của họ bao giờ cũng không đầy đủ. Sau giờ lên lớp, họ cố gắng học những ghi chép lộn xộn này đầy những thông tin và khái niệm thiếu sót. Một số học sinh phải so sánh ghi chép của họ với sách giáo khoa điều làm tốn nhiều thời gian và gây nhiều thất vọng hơn. Những […]

      ,
  • Cải tiến giáo dục

    Sau khi kiểm điểm lại mọi nền văn minh trên thế giới, Will Durant, nhà sử học nổi tiếng của thế kỉ 20, đã kết luận rằng “Giáo dục là việc truyền văn minh và năng lực của một nước để tự bảo vệ nó và làm thịnh vượng phụ thuộc trực tiếp vào giáo dục của mọi người của nước đó. Không có giáo dục đúng để giữ cùng nhịp với các nước khác, một nước sẽ tụt lại sau và không thể tự bảo vệ bản thân nó. Không có tâm trí cởi mở với tri thức mới, mọi người trở thành dốt nát vì tư duy của […]