Skip to content

All posts by John Vu

JOHN D. VU Director, Biotechnology Innovation and Computation Distinguished Career Professor Carnegie Mellon University School of Computer Science John Vu is the Director of the M.S. in Biotechnology Innovation and Computation program as well as Distinguished Career Professor in the School of Computer Science. John was a Chief Engineer and Technical Fellow (retired) at The Boeing Company where he led several successful programs including the integration of computer design systems for the 777, IT integration into Lean Manufacturing and various company wide software improvement initiatives. John has over 35 years of experience in software and systems development and has managed several large-scale integration programs in which the final products required the integration of in-house components with commercial off-the shelf products and outsourced suppliers. John has participated in the development of several Capability Maturity Models (CMMIs) at the Software Engineering Institute (SEI) and authored the software e-commerce model and the procurement model. He was a member of the IEEE Software Industry Advisory Board and has written many books and articles on software project and program management. John received master's degrees from Carnegie Mellon University and the University of Nevada in addition to undergraduate degrees from Ohio University and Seattle Pacific University. He is also a lecturer at Carnegie Mellon Silicon Valley, Seattle University, the Korean Advanced Institute of Science and Technology and Tsinghua University.

  • Điều trẻ em cần

    Đêm qua tôi có bữa ăn tối với một người bạn vừa mới trở về từ Trung Quốc. Anh ấy bảo tôi: “Vài năm trước đây, đã có nhiều lớp dạy thêm tiếng Anh cho trẻ em ở Trung Quốc. Dường như mọi gia đình Trung Quốc đều muốn con cái họ học tiếng Anh. Bây giờ, anh thử đoán xem lớp học phổ biến nhất ở đó là gì?” Tất nhiên, tôi không thể đoán được cho nên anh ấy giải thích: “Ngày nay, lớp học phổ biến nhất cho trẻ em là lập trình. Dường như mọi gia đình Trung Quốc đều muốn con cái họ học viết […]

     
  • Cách tiếp cận dạy của tôi – Phần 3

    Có ba yếu tố xác định ra sự thành công của học sinh: Tri thức, Thái độ, và Động cơ. Trong các bài trước, tôi đã đề cập tới Thái độ và Động cơ, trong bài này, tôi sẽ thảo luận về yếu tố tri thức điều có thể giúp cho học sinh học và phát triển các kĩ năng thích hợp để thành công trong nghề nghiệp của họ. Mọi học sinh tới lớp đều với tri thức sẵn có trước nào đó. Tri thức này sẽ ảnh hưởng tới việc họ học tốt thế nào trong môn học. Nếu học sinh có nền tảng tốt, họ sẽ học […]

     
  • Cách tiếp cận dạy của tôi – Phần 2

    Có ba yếu tố xác định ra thành công của học sinh: Tri thức, Thái độ, và Động cơ. Nếu các thầy cô giáo có thể đề cập tới ba yếu tố này, họ có thể giúp cho học sinh học và phát triển những kĩ năng thích hợp để thành công trong nghề nghiệp của họ. Để động viên học sinh, tôi thường yêu cầu họ liệt kê ra “các công ti mơ ước” của họ mà họ muốn làm việc và nghiên cứu các yêu cầu kĩ năng của những công ti này rồi nhận diện kẽ hở kĩ năng (tức là, những kĩ năng họ không có) […]

     
  • Cách tiếp cận dạy của tôi – Phần 1

    Trong nhiều năm giảng dạy, tôi tin rằng có ba yếu tố xác định ra thành công của học sinh: Tri thức, Thái độ và Động cơ. Là thầy cô giáo, nếu chúng ta có thể đề cập tới ba yếu tố này, chúng ta có thể giúp học sinh học tập và phát triển những kĩ năng thích hợp để thành công trong nghề nghiệp của họ. Khi học sinh vào đại học, thái độ và động cơ của họ là yếu tố then chốt cho việc học của họ. Với thái độ đúng, họ xác định cái gì, khi nào và làm sao họ sẽ học. Động cơ […]

     
  • Làm việc ở thung lũng Silicon

    Dave Collier tốt nghiệp sáu năm trước và hiện thời làm việc cho Apple. Hôm qua anh ấy quay lại thăm tôi và tôi đề nghị anh ấy chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy. Sau đây là điều anh ấy nói.   “Như nhiều người tốt nghiệp đại học đang làm việc trong công nghiệp công nghệ, tôi đã từng được hứng khởi bởi tiến bộ trong Thung lũng Silicon. Tôi muốn làm việc cho những công ti là người lãnh đạo các phát kiến. Là sinh viên, tôi làm việc chăm chỉ để phát triển các kĩ năng kĩ thuật của mình vì tôi muốn là một trong […]