Skip to content

All posts by John Vu

JOHN D. VU Director, Biotechnology Innovation and Computation Distinguished Career Professor Carnegie Mellon University School of Computer Science John Vu is the Director of the M.S. in Biotechnology Innovation and Computation program as well as Distinguished Career Professor in the School of Computer Science. John was a Chief Engineer and Technical Fellow (retired) at The Boeing Company where he led several successful programs including the integration of computer design systems for the 777, IT integration into Lean Manufacturing and various company wide software improvement initiatives. John has over 35 years of experience in software and systems development and has managed several large-scale integration programs in which the final products required the integration of in-house components with commercial off-the shelf products and outsourced suppliers. John has participated in the development of several Capability Maturity Models (CMMIs) at the Software Engineering Institute (SEI) and authored the software e-commerce model and the procurement model. He was a member of the IEEE Software Industry Advisory Board and has written many books and articles on software project and program management. John received master's degrees from Carnegie Mellon University and the University of Nevada in addition to undergraduate degrees from Ohio University and Seattle Pacific University. He is also a lecturer at Carnegie Mellon Silicon Valley, Seattle University, the Korean Advanced Institute of Science and Technology and Tsinghua University.

  • Học cả đời

    Một thầy giáo viết cho tôi: “Thầy nghĩ học sinh có thể học theo cách riêng của họ sao? Thầy nghĩ chúng tôi có thể dùng phương pháp Học chủ động ở một nước mà học sinh không có động cơ để học, gian lận là thông thường, và kiếm mảnh bằng là mục đích giáo dục duy nhất sao? Điều có thể có tác dụng ở chỗ thầy dạy có thể không có tác dụng ở chỗ khác…”   Đáp: Học sinh có thể học theo cách riêng của họ nếu họ muốn học cái gì đó. Nhiều học sinh nghĩ về việc học như nghiên cứu trong trường, […]

     
  • Tổ công ti khởi nghiệp

    Một sinh viên viết cho tôi: “Chúng em là một nhóm những người tốt nghiệp khoa học máy tính muốn bắt đầu công ti của chúng em. Chúng em đọc lời khuyên của thầy và đồng ý với nhiều điều thầy viết, nhưng chúng em vẫn còn có một câu hỏi: “Cách tốt nhất để bắt đầu một công ti là gì? Xin thầy lời khuyên.”   Đáp: Công ti khởi nghiệp tốt bao giờ cũng bắt đầu bằng một tổ. Tổ tốt là điều kiện quan trọng cho bất kì công ti khởi nghiệp nào thành công. Nhiều người nhắc tới ý tưởng như điều quan trọng nhất, nhưng […]

     
  • Tự động hoá và giáo dục

    Theo một báo cáo công nghiệp, trên 65% các việc làm cơ xưởng đã biến mất từ năm 2010 cho tự động hoá (Robots và máy thông minh). Phần lớn các công việc khoán ngoài của cơ xưởng cũng đi tới chấm dứt, điều tạo ra nhiều vấn đề cho các nước đang phụ thuộc vào khoán ngoài cơ xưởng. Báo cáo này cũng thấy có những việc làm cơ xưởng là sẵn có, nhưng chúng yêu cầu các kĩ năng khác, phần lớn là quản lí việc tự động hoá cơ xưởng. Nhiều nhà chế tạo lớn báo cáo họ có thiếu hụt nghiêm trọng những ứng viên đủ […]

      ,
  • Dạy học sinh trung học về STEM

    Một thầy giáo viết cho tôi: “Tôi muốn học sinh trung học của tôi học nhiều hơn về khoa học, công nghệ, kĩ nghệ và toán học (STEM). Tuy nhiên, làm sao tôi làm cho họ quan tâm tới STEM được?   Đáp: Thứ nhất họ cần biết về STEM và chúng là gì. Là thầy giáo, bạn có thể giải thích cho họ về các khu vực STEM, nhưng điều quan trọng là làm cho họ nhận biết về những thách thức và cơ hội họ sẽ đối diện trong tương lai. Ngày nay tất cả chúng ta đều đang sống trong thời đại mà công nghệ làm thay […]

     
  • Cách nhìn công nghệ từ Phần Lan

    Đã có hiểu nhầm về việc dạy máy tính trong lớp học của Phần Lan như được diễn đạt bởi một số người tham dự hội thảo về giáo dục Phần Lan. Một trong những người bạn của tôi đã háo hức và muốn mua máy tính cho lớp học trong trường của anh ấy. Tôi đã viết cho anh ấy một bức thư diễn đạt cách nhìn của tôi về cải tiến giáo dục và để có cách nhìn khác, tôi đã gọi điện cho người bạn khác ở Phần Lan và hỏi về điều đó. Ts. Elias Klauss, một nhà giáo dục Phần Lan, nói với tôi: “Chúng […]