Skip to content

All posts by John Vu

JOHN D. VU Director, Biotechnology Innovation and Computation Distinguished Career Professor Carnegie Mellon University School of Computer Science John Vu is the Director of the M.S. in Biotechnology Innovation and Computation program as well as Distinguished Career Professor in the School of Computer Science. John was a Chief Engineer and Technical Fellow (retired) at The Boeing Company where he led several successful programs including the integration of computer design systems for the 777, IT integration into Lean Manufacturing and various company wide software improvement initiatives. John has over 35 years of experience in software and systems development and has managed several large-scale integration programs in which the final products required the integration of in-house components with commercial off-the shelf products and outsourced suppliers. John has participated in the development of several Capability Maturity Models (CMMIs) at the Software Engineering Institute (SEI) and authored the software e-commerce model and the procurement model. He was a member of the IEEE Software Industry Advisory Board and has written many books and articles on software project and program management. John received master's degrees from Carnegie Mellon University and the University of Nevada in addition to undergraduate degrees from Ohio University and Seattle Pacific University. He is also a lecturer at Carnegie Mellon Silicon Valley, Seattle University, the Korean Advanced Institute of Science and Technology and Tsinghua University.

  • Hướng dẫn hành vi

    Đêm hôm trước tôi đã ăn tối với nhiều giáo sư, cuộc nói chuyện của chúng tôi hội tụ vào giáo dục và sinh viên đại học. Một người bạn nói: “Sinh viên là sinh viên, họ tất cả như nhau, khác biệt duy nhất là một số chăm hơn và số khác lười.” Tôi nói: “Nhưng có một điều phân biệt sinh viên ngày nay với sinh viên mười hay hai mươi năm trước về trách nhiệm.” Bạn tôi dường như ngạc nhiên: “Tại sao trách nhiệm?” Tôi đáp: “Ngày nay nhiều sinh viên không chịu trách nhiệm cho hành vi của họ. Chẳng hạn, trong quá khứ, phần […]

     
  • Dạy Công nghệ thông tin phần 3

    Vấn đề chính cho các nước đang phát triển để cung cấp đào tạo máy tính ở trường tiểu học và trung học là thiếu thầy giáo có đủ tư cách. Năm ngoái, khi tôi cho bài trình bày về đào tạo công nghệ trong cuộc hội nghị giáo dục ở châu Á, một người lãnh đạo giáo dục bảo tôi: “Khái niệm này có thể có tác dụng ở Mĩ nhưng không ở nước tôi vì chúng tôi không có thầy giáo công nghệ hay ngân sách cho kiểu đào tạo này.” Tôi bảo ông ấy: “Vì ông không có thầy giáo công nghệ, không có lí do để […]

     
  • Làm việc tại Google

    Hôm qua trong lớp Khởi nghiệp của tôi, một sinh viên hỏi: “Tại sao các công ti như Microsoft, Google, và Facebook thành công vậy? Tại sao các nước khác như Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh cũng có giáo dục tốt nhưng không thể tái tạo được các công ti khởi nghiệp Mĩ? Có cái gì đó đặc biệt về Google hay Facebook không?” Tôi nói với lớp: “Có nhiều điều đặc biệt về công nghiệp công nghệ Mĩ mà không nước nào khác có thể tái tạo được. Nhưng trước hết chúng ta hãy bắt đầu với thành công của Google. Vài năm trước đây, Eric Schmidt, chủ tịch […]

     
  • Học toán

    Tuần trước, một sinh viên năm thứ nhất tới gặp tôi và than: “Em đã tới đây để học Khoa học máy tính nhưng trượt các lớp “Nhập môn hệ thống máy tính, Lập trình Java, và Toán học và Thống kê”. Bây giờ, em không biết phải làm gì? Em thất vọng và lo nghĩ về việc bị đuổi khỏi trường vì điểm của em rất thấp. Em không biết nói sao với bố mẹ em vì họ mong đợi em học tốt, và kiếm được việc làm tốt. Xin thầy giúp đỡ.”   Anh ta không phải là trường hợp đặc biệt. Trong vài năm qua, tôi đã […]

     
  • Để thành công ở đại học

    Một sinh viên năm thứ nhất hỏi: “Em cần cái gì để thành công ở đại học? Em muốn là một trong những sinh viên giỏi nhất. Xin thầy lời khuyên.”   Đáp: Để thành công ở đại học, em cần tham dự mọi lớp, KHÔNG BAO GIỜ bỏ lớp. Khi ở trong lớp, tắt điện thoại di động và không để bất kì cái gì khác làm sao lãng em khỏi học tập. (Không tin nhắn hay facebook.) Lắng nghe chăm chú điều giáo sư dạy và hỏi các câu hỏi nếu em không hiểu. Đừng sợ hỏi câu hỏi; phần lớn các giáo sư ưa thích sinh viên […]

      ,