Skip to content

All posts by John Vu

JOHN D. VU Director, Biotechnology Innovation and Computation Distinguished Career Professor Carnegie Mellon University School of Computer Science John Vu is the Director of the M.S. in Biotechnology Innovation and Computation program as well as Distinguished Career Professor in the School of Computer Science. John was a Chief Engineer and Technical Fellow (retired) at The Boeing Company where he led several successful programs including the integration of computer design systems for the 777, IT integration into Lean Manufacturing and various company wide software improvement initiatives. John has over 35 years of experience in software and systems development and has managed several large-scale integration programs in which the final products required the integration of in-house components with commercial off-the shelf products and outsourced suppliers. John has participated in the development of several Capability Maturity Models (CMMIs) at the Software Engineering Institute (SEI) and authored the software e-commerce model and the procurement model. He was a member of the IEEE Software Industry Advisory Board and has written many books and articles on software project and program management. John received master's degrees from Carnegie Mellon University and the University of Nevada in addition to undergraduate degrees from Ohio University and Seattle Pacific University. He is also a lecturer at Carnegie Mellon Silicon Valley, Seattle University, the Korean Advanced Institute of Science and Technology and Tsinghua University.

  • Hạnh phúc

    Một sinh viên viết cho tôi: “Nghề nghiệp nào sẽ mang cho em hạnh phúc? Em vẫn còn bị lẫn lộn về việc tìm nghề nghiệp mà sẽ cho em nhiều hạnh phúc hơn. Xin thầy lời khuyên.”   Tôi đã viết cho bạn đó: “Em ngụ ý gì bởi hạnh phúc? Em có biết nó là gì không? Mọi người có ý kiến khác nhau về hạnh phúc và thầy không biết nó ngụ ý gì với em. Vài năm trước, câu hỏi này đã được hỏi trong lớp của thầy và chúng tôi đã có cuộc trao đổi dài về nó. Nhiều sinh viên bảo thầy rằng hạnh […]

      ,
  • Nghề nghiệp tốt nhất ngày nay

    Một trong những yếu tố then chốt mà đa số học sinh không học Khoa học, Công nghệ, Kĩ nghệ và Toán học (STEM) là do thiếu thông tin về cơ hội nghề nghiệp và lời khuyên thích hợp từ thầy cô giáo và bố mẹ, những người cũng không có thông tin về kiểu việc làm liên quan tới các lĩnh vực STEM fields. Một số bố mẹ vẫn còn theo niềm tin cũ rằng học khoa học và toán học có nghĩa là trở thành thầy giáo, hay học công nghệ có nghĩa là trở thành kĩ thuật viên người chuyên sửa máy tính và laptops. Với nhiều […]

     
  • Để thành công trong thời đại của thay đổi

    Ngày nay mọi học sinh đều đối diện với thị trường việc làm thay đổi nhanh chóng, điều yêu cầu các kĩ năng và tri thức khác với điều đã được yêu cầu trong năm mươi năm qua. Nhiều phương pháp dạy được thiết kế vào cuối thế kỉ 19 mà chúng ta hiện đang dùng không còn là khả thi cho nền kinh tế được dẫn lái bởi công nghệ này. Mô hình “học thuộc lòng theo trí nhớ” truyền thống không còn có tác dụng trong môi trường đang thay đổi nhanh này. Hội tụ vào các kì thi và bằng cấp thay vì tri thức và kĩ […]

      , ,
  • Dạy toán và khoa học

    Vài năm trước đây, khi dạy ở châu Á, tôi nghe được từ các học sinh rằng lĩnh vực STEM chỉ dành cho học sinh “thông minh,” nhưng không dành cho đa số người không đủ “giỏi” để học các môn này. Thông tin sai lạc này tới từ những học sinh bị điểm thấp về Toán hay Khoa học khi họ ở trường trung học. Tôi hỏi bạn tôi: “Tại sao toán và khoa học ở trường trung học là môn khó thế? Tại sao nhiều học sinh đã bị điểm thấp trong các môn này? Tại sao nhiều học sinh sợ toán? Một thầy giáo giải thích cho […]

     
  • Nghệ thuật dạy

    Ngày nay, việc dạy đã trở nên năng động hơn trong quá khứ. Với từng năm học mới, học sinh mới, quá trình này bắt đầu lại. Việc dạy KHÔNG chỉ là truyền thụ tri thức mà còn là việc học những điều mới. Ngay cả là thầy cô giáo, việc học cũng không bao giờ dừng lại. Việc dạy là quá trình tiếp diễn, bạn dạy, nhưng đồng thời bạn học và điều chỉnh việc dạy của bạn để đáp ứng cho nhu cầu của học sinh. Việc dạy ngày nay yêu cầu nhiều nỗ lực và ý thức hơn từ các thầy cô về tình huống mới, và […]